Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% có động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tậu sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so mang cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so sở hữu tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).
Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cộng kỳ năm trước. duyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng thụ động đến doanh số các shop trong khu vực này.
bên cạnh đó, so mang tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu các bạn ở vùng sâu, vùng xa.
Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.
Chuỗi BHX tiếp diễn chưa nói đến câu chuyện hòa vốn
mặc dầu chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng chẳng phải khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới phổ quát giá bán quản trị khác.
Số liệu MWG phân phối cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã có EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trung tâm cung cấp.
Ông nai lưng kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực tỉnh thành (TP HCM, trọng tâm tỉnh), doanh nghiệp sẽ quy tụ tối đa để làm cho mô phỏng to và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.
Theo ấy, công ty đã khai triển mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop bây giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko với hiện tượng san sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX hiện giờ mang BHX mô phỏng “5 tỷ”.
can dự tới giá thành vận tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng đáp ứng được trong năm sau.
Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy diễn ra từ quý III, mảng này với sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So sở hữu thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi phục vụ từ 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và tăng số lượng trung tâm cung cấp online trong khoảng 11 lên 19.
Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại không hiệu quả nên tổ chức tiêu dùng kho của shop offline. song song, công ty sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III
san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu tăng lúc vào mùa tậu tậu cuối năm. có một số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so sở hữu quý III.
dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không hề là sản phẩm thiết yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.
Xét về động lực phát triển thời kì đến, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây tổ chức với kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này nhất thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 cửa hàng và tới năm sau nâng cao lên một.000.
Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội dễ dàng cho doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thử nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang lại kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).
tuy nhiên, thị phần đã bảo hòa, tổ chức tìm thời cơ gia tăng thị phần bằng bí quyết tăng sản phẩm độc quyền. hiện nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời kì đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.
bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến 1,5 tỷ đồng. hiện tại số lượng shop ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì ko mở thêm do quy mô thị phần ko to.
dự định đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa có lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

Post A Comment:
0 comments: